• Selena

[Fulfill Live] Cách Thể Hiện Tình Yêu Khi Bạn Đang Mắc Chứng Trầm Cảm

Updated: Jan 25

Đôi Lời Từ Ban Biên Tập Compassion.vn:

Việc thể hiện tình yêu với những người thân thương xung quanh tưởng chừng dễ dàng nhưng lại quá khó khăn đối với những người mắc chứng trầm cảm. Khi đó, sự bất ổn bên trong chúng ta khiến ta mất kết nối với chính mình, ta chán nản, cáu gắt, thu mình lại. Và do đó chúng ta vô tình đẩy những người thân yêu ra xa, để rồi phải một mình chống chọi với trầm cảm. Nhưng tình yêu có sức mạnh to lớn, một khi chúng ta học được cách thể hiện tình yêu thương, chúng ta có thể kết nối với những người xung quanh và nhận được sự giúp đỡ của họ.

Mời các bạn cùng Compassion tham khảo những cách thể hiện tình yêu thương khi bạn đang mắc chứng trầm cảm trong bài viết dưới đây.


Việc học cách thể hiện tình yêu thương khi bạn mắc chứng trầm cảm có thể cứu vớt mối quan hệ của bạn với những người bạn yêu quí. Bước đầu tiên là nhận ra rằng mặc dù trầm cảm khác nhau ở mỗi người, nhưng một câu hỏi phổ biến được đặt ra là làm thế nào để thể hiện tình yêu thương khi bạn mắc trầm cảm. Cho dù bạn đã được chẩn đoán hay nghĩ rằng mình có thể đang đối mặt với chứng trầm cảm và vẫn chưa tìm đến sự giúp đỡ, thì việc thể hiện tình yêu thương trong cuộc sống sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Học cách thể hiện tình yêu thương khi bạn mắc trầm cảm cũng khác nhau ở mỗi người. Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang cố gắng kiểm soát các triệu chứng của trầm cảm, thì có thể bạn nên xem xét đến việc nhận sự giúp đỡ của nhà trị liệu.


Nguồn ảnh: Nick Fewings@Unsplash

Thành thật về những gì bạn đang trải qua

Xu hướng chung của những người đang đối mặt với chứng trầm cảm là họ dựng lên những bức tường xung quanh những cảm xúc nhất định bên trong tâm trí họ. Một cách vô thức, những giai đoạn trầm cảm có thể khiến người đó vô tình đẩy người họ yêu thương ra khỏi vấn đề mà họ gặp phải. Về mặt cô lập, vấn đề sức khỏe tâm trí này có thể gây ra khoảng cách giữa họ và những người quan tâm đến họ. Khi học cách thể hiện tình yêu thương khi mắc trầm cảm, hãy thành thật nhất mà bạn có thể. Thành thật về những gì bạn đang trải qua có thể mang lại cho những người bạn yêu thương cái nhìn sâu hơn và hiểu được cách ở bên bạn.


Hãy cho những người bạn yêu thương biết

Sau khi đã mở lòng và thành thật với những người bạn yêu thương, bạn nên cho họ biết trầm cảm có thể ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Bằng cách làm việc với nhà trị liệu, bạn có thể bắt đầu đưa ra những từ ngữ, mô tả, và lý do về chứng trầm cảm của mình. Với kiến thức này, bạn có thể học cách thể hiện tình yêu thương khi mắc trầm cảm trong khi cho những người bạn yêu biết những gì bạn đang trải qua.


Cố gắng chấp nhận sự giúp đỡ của họ

Khi học cách thể hiện tình yêu thương khi bạn trầm cảm, hãy cố gắng hết sức để chấp nhận sự giúp đỡ. Đôi khi bạn có thể cảm thấy bực bội hoặc bị cô lập khi những người thân yêu của bạn giúp đỡ, nhưng không theo cách bạn cần. Nếu bạn không thể mô tả hay diễn đạt bằng lời về những gì bạn cần ở họ, hãy cố gắng hết sức để chấp nhận sự giúp đỡ theo cách của họ. Càng có nhiều người bạn yêu thương ở bên bạn, bạn càng có nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ để vượt qua chứng trầm cảm.


Hãy kiên nhẫn với bản thân bạn

Trong khi học cách thể hiện tình yêu thương khi mắc trầm cảm, bạn cần dành thời gian để yêu thương bản thân. Bạn có thể không biết cách thể hiện tình yêu với bản thân trong thời gian này, nhưng hãy cố gắng và hiểu rằng bạn đang cố gắng hết sức với những gì bạn có. Thông qua việc điều trị với nhà trị liệu và chấp nhận sự hỗ trợ của những người thân yêu, bạn đang tiến đến thành công và tự do. Kiên nhẫn với bản thân và từng bước chữa lành vết thương lòng là điều cần thiết để học cách thể hiện tình yêu thương khi bạn trầm cảm.


Nhận sự giúp đỡ chuyên nghiệp

Nhận sự giúp đỡ của một chuyên gia sức khỏe tâm thần có trình độ là chìa khóa để học cách thể hiện tình yêu thương khi bạn mắc trầm cảm. Chuyên gia trị liệu có thể dạy bạn cách kiểm soát và đối phó với chứng trầm cảm đồng thời giúp bạn kết nối với những nguồn lực cần thiết để vượt qua nó. So với việc cố gắng một mình vượt qua, hãy chấp nhận sự giúp đỡ của những người thân yêu và chuyên gia trị liệu của bạn.


Bài đăng liên quan hoặc cùng chủ đề

  1. Làm sao để phân biệt lo âu và trầm cảm?

  2. Bước Vào Bên Trong Tâm Trí Của Một Người Đang Phải Đối Mặt Với Trầm Cảm

  3. Wheel of Emotions - “Bánh xe cảm xúc” giúp tôi "phá băng" cảm xúc của chính mình như thế nào?

  4. Cảm Xúc Tích Cực Và Tiêu Cực Là Gì? Liệu Chúng Ta Có Cần Cả Hai?

  5. Trị Liệu Viết Biểu Đạt Là Gì? Phương Thức Trị Liệu Bằng Nghệ Thuật Để Vượt Qua Chấn Thương Tâm Lý

  6. Smiling Depression - Trầm Cảm Tươi Cười: Lý Do Một Người Che Giấu Chứng Trầm Cảm Đằng Sau Nụ Cười

  7. Hãy 'Gào Thét' Thật To Khi Bạn Cần Giúp Đỡ

Hoạt Động Liên Quan Đến Bài Viết

FULFILL LIVE 2021

Khi thiếu thốn, bế tắc, trống rỗng bủa vây thì làm sao chúng ta có thể thấy mình ‘đủ đầy, trọn vẹn’ để vững tâm hành động chuyển hóa và phát triển?


Khi con người mất đi những nguồn năng lượng của cuộc sống về Thể chất - Tâm trí - Tinh thần thì cuộc sống sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi thể chất, rối rắm tâm trí và suy sụp tinh thần. Khi bộ ba nguồn ‘pin năng lượng’ này bị suy yếu dần đến mức cực đoan hơn sẽ dẫn đến các rối loạn về tâm lý nặng nề S-A-D:

  • Suicide - Nguy cơ tự sát

  • Anxiety - Lo âu

  • Depression - Trầm cảm

Fulfill Live - Sống Đủ Đầy là chuỗi hoạt động tập trung vào sự quan tâm đến Tâm Trí - Tâm Thể - Tâm Hồn (Mind - Body - Soul), nhằm hướng đến một đời sống đủ đầy thông qua các hoạt động cụ thể: Fulfill Talk - Fulfill Workshop - Fulfill Work - Fulfill Live

Trang thông tin chính thức của Fulfill Live: http://www.fulfill.live


100% lợi nhuận của chương trình Fulfill Live: Sống Đủ Đầy sử dụng cho mục đích nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần (1)


Khuyến cáo về bài đăng: Các bài đăng trên Compassion.vn được thực hiện bằng cách sử dụng nguồn lực cộng đồng (được dịch lại từ các nguồn khác nhau hoặc do chuyên gia cộng tác viết) - Compassion luôn nỗ lực cải thiện chất lượng nội dung và nâng cao tính chuyên môn (bằng cách cộng tác với chuyên gia tại: www.compassion.vn/expert). Tuy nhiên người đọc cần tự kiểm chứng lại thông tin và đặc biệt các bài đăng không thể thay thế các giải pháp cần chuyên môn khác như trị liệu, tham vấn, coaching... (bạn có thể tham khảo danh sách các dịch vụ, chuyên gia từ Compassion tại đây:www.compassion.vn/booking).

Thông Tin Về Bài Đăng:

Nguồn bài dịch từ trang gốc (Bài gốc tiếng Anh): https://www.goodtherapy.org/blog/Love-When-Depressed

Đội ngũ sản xuất:

Người dịch: LM_Peace_LY; Người biên tập: Duyên Trương ;

Hình thức sản xuất nội dung:

Dịch & biên tập theo hình thức crowdsourcing - sử dụng nguồn lực cộng đồng tại www.compassion.vn/crowdsourcing Cộng tác sản xuất nội dung tại đây.

VỀ COMPASSION

Compassion.vn - đồng hành cùng mọi người trên con đường  hướng tới cuộc sống hạnh phúc.

Chi tiết: www.compassion.vn/about

LIÊN HỆ

Cộng đồng: www.folks.group
Email: info@compassion.vn
Email tổ chức: hi@folks.group

Website chính thức: compassion.vn
Fanpage: Fb.com/compassionpage

HỢP TÁC
ĐĂNG KÝ NHẬN NỘI DUNG
DONATE/ỦNG HỘ

Donate/ủng hộ cho Compassion.vn

www.compassion.vn/donate

Vận hành bởi Folks.group


Kết Nối Với Compassion & Các Website Trong Hệ Thống

© Compassion.vn 2017 - 2020
Bài Đăng Trên Compassion.vn Có Bản Quyền, Yêu Cầu Để Nguồn. Các Bài Đăng Không Thay Thế Giải Pháp Cần Chuyên Môn. Website Sử Dụng Tài Nguyên Thuộc Public Domain